Đại dịch đã gây ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến mọi quốc gia. Trong bối cảnh toàn cầu rơi vào suy thoái, nền kinh tế Việt Nam với độ hội nhập sâu rộng đã chịu nhiều tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Các ngành bị ảnh hưởng trực tiếp như xuất nhập khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm... Nhiều doanh nghiệp đã bị phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô.

Hơn lúc nào hết, trong khó khăn, văn hóa doanh nghiệp càng được thể hiện rõ qua những việc làm cụ thể và thiết thực. Văn hóa doanh nghiệp chi phối tình cảm, lối suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều yếu tố, trong đó có những yếu tố liên quan đến đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, được coi là nền tảng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Trong bối cảnh dịch bệnh, PSD Group đã không vì lợi ích của riêng mình mà hy sinh vì lợi ích quốc gia, nỗ lực vì cộng đồng. Khi dịch bệnh diễn ra, nhiều hoạt động của PSD Group bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng Tập đoàn vẫn tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương bằng chuỗi hoạt động thiết thực. Hàng nghìn lọ Tống Vệ Nhân – sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng (một sản phẩm của PSD Pharco) đã được trao tới lực lượng tuyến đầu chống dịch. Giữa muôn vàn khó khăn đang phải gánh chịu, PSD Group vẫn luôn hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng. Từ đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh.

Đặc biệt, văn hóa doanh nghiệp của PSD Group được thể hiện rõ qua việc tạo dựng một cộng đồng đoàn kết. Trong những thời điểm khó khăn nhất vì dịch bệnh, toàn thể cán bộ, công nhân viên của PSD Group luôn sẵn sàng sẻ chia với đồng nghiệp, đoàn kết trong ngôi nhà chung.

Có thể khẳng định, tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp chính là văn hóa.