Đại dịch Covid-19 đang tàn phá nền kinh tế của toàn cầu. Đây cũng chính là liều thuốc thử để biết được sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang thế nào? Mức độ phản ứng nhanh của các doanh nghiệp sẽ cho thấy được vị thế của doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sử dụng thời gian một cách hiệu quả

Trong thời gian giãn cách xã hội, với quỹ thời gian rảnh rỗi, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa để suy nghĩ về hướng phát triển mới, đẩy mạnh những dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp chưa từng kinh doanh. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích nhân viên tham gia vào quá trình này để cùng nhau tăng năng suất làm việc, mang lại nguồn thu nhập cho doanh nghiệp khi sản phẩm chính bị ảnh hưởng.

Nắm bắt các kênh bán hàng mới

Ngay cả khi rơi vào tình trạng phong tỏa, nhu cầu mua sắm vẫn diễn ra. Do vậy, doanh nghiệp có thể tự tạo cơ hội phục vụ thị trường thông qua các kênh bán hàng thay thế.

Chăm lo và động viên tinh thần của nhân viên

Liên lạc trực tuyến chặt chẽ và thường xuyên với các nhân viên để nắm rõ họ bị ảnh hưởng như thế nào, hỗ trợ nhân viên theo cách doanh nghiệp có thể làm. Ngay sau khi trở lại công việc có thể cổ vũ tinh thần làm việc của nhân viên bằng cách phát động phong trào thi đua toàn công ty, nhằm tạo động lực để công nhân tăng năng suất lao động, tiết kiệm vật tư nguyên liệu để giảm chi phí sản xuất. Điều này còn là chất xúc tác kết dính tinh thần đoàn kết giữa người lao động, mang lại hiệu quả thực cho doanh nghiệp.

Chăm sóc tốt nguồn khách hàng sẵn có

Doanh nghiệp cần tận dụng những khách hàng thân quen để thúc đẩy họ trung thành với sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuyệt đối không được lơ là việc chăm sóc khách hàng.

Đây cũng là những chiến lược mà PSD Group hay bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Tại PSD Group, với sự đoàn kết của toàn bộ nhân viên trong công ty, chúng tôi đã và đang cùng nhau vượt qua những khó khăn của đại dịch. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực để doanh nghiệp vững vàng vượt qua những khó khăn, nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững sau đại dịch.